มาเที่ยวเมืองไทยให้สนุกสนาน เย้ เย้ Good trip to Thailand..good governance nearly?
https://www.facebook.com/ThaiMFA/photos/a.164679783572038.33055.153641954675821/1060952537278087/?type=3&theater
ท่านทราบหรือยังว่ารัฐบาลได้เปิดเว็บไซต์ให้บริการประชาชนในเรื่องต่าง ๆ อย่างครบวงจรผ่านระบบอิเล็กทรอนิกส์ หรือเรียกง่าย ๆ ว่า ศูนย์กลางบริการภาครัฐสำหรับประชาชน (Government Access Channels : G - Channels) ซึ่งมีช่องทางในการให้บริการ 3 ช่องทาง ได้แก่
1. การให้บริการผ่านเว็บไซต์ (Website) โดยสามารถเข้าใช้บริการจาก
1.1 เว็บไซต์กลางบริการอิเล็กทรอนิกส์ภาครัฐ https://www.egov.go.th ซึ่งมีหน่วยงานของรัฐที่เข้าร่วมจำนวน 444 หน่วยงาน
1.2 ศูนย์รวมข้อมูลเพื่อติดต่อราชการผ่านเว็บไซต์ https://info.go.th
1.3 ศูนย์รวมข้อมูลเปิดภาครัฐ http://data.go.th ซึ่งเป็นการให้บริการข้อมูลเชิงสถิติ
1.1 เว็บไซต์กลางบริการอิเล็กทรอนิกส์ภาครัฐ https://www.egov.go.th ซึ่งมีหน่วยงานของรัฐที่เข้าร่วมจำนวน 444 หน่วยงาน
1.2 ศูนย์รวมข้อมูลเพื่อติดต่อราชการผ่านเว็บไซต์ https://info.go.th
1.3 ศูนย์รวมข้อมูลเปิดภาครัฐ http://data.go.th ซึ่งเป็นการให้บริการข้อมูลเชิงสถิติ
2. การให้บริการผ่านโทรศัพท์เคลื่อนที่ (Mobile Application) ซึ่งสามารถดาวน์โหลด Application ผ่านทางเว็บไซต์ https://apps.go.th และใช้ได้ทันที ปัจจุบันมีการบริการจำนวน 108 บริการ
3. ช่องทางอื่น ๆ เช่น การให้บริการผ่านจุดบริการข้อมูลประชาชนผ่านบัตรประชาชน Government Kiosk ซึ่งได้มีการติดตั้งแล้ว 2 แห่ง ณ ศูนย์ G – Point สาขาศูนย์การค้าเซ็นทรัลเวิลด์และศูนย์การค้าเซ็นทรัลศาลายา